- อาจารย์ให้ส่งงานกลุ่มของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 ประดิษฐ์ลูกคิดจากสิ่งของเหลือใช้
สอนในเรื่อง การนับ จำนวน
การดำเนินการควรมีการปรับและแก้ไขงานให้ตรงกับวัย
ซึ่งวัยนี้ยังไม่เหมาะกับลูกคิด เพราะเด็กเล็กยังไม่สามารถเข้าใจในตัวเลขและนามธรรมแต่เด็กจะเรียนรู้จากสัญลักษณ์ รูปธรรม
สิ่งที่เด็กเห็นและเรียนรู้ต้องเป็นของจริงจับต้องได้และมีมิติ
กลุ่มที่ 2 ประดิษฐ์กราฟ
ซึ่งตรงกับมาตรฐานที่
6 คือกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่ตรงกับ อาจารย์เยาวภาและอาจารย์นิตยา
ได้ให้นิยามไว้
กลุ่มที่ 3 ประดิษฐ์ปฎิทิน (ซึ่งเป็นกลุ่มของดิฉันเอง) วันและเดือน สอนในเรื่องการนับ จำนวน การเรียงลำดับ การนับเลขเชิงนามธรรม สัญลักษณ์ ปริมาณ หมายเหตุ ควรจะใส่วันเกิดเด็กลงไปในปฎิทิน หรือเลือกประสบการณ์ที่มีอยูในชีวิตประจำวันของเด็ก เช่น วันที่ 1 อากาศเป็นอย่างไรและแปะลงไปในปฎิทิน แต่ไม่ควรถามวันเสาร์ วันอาทิตย์ เพราะแหล่งข้อมูลของเด็กจะไม่ตรงกัน พอสิ้นเดือนก็ถามว่าเดือนนี้มีท้องฟ้าแจ่มใสกี่วัน ฝนตกกี่วัน ทำให้สามารถเชื่อมโยงกับลูกคิดของเพื่อนกลุ่มที่ 1 และกราฟของกลุ่มที่ 2 ได้ค่ะ - อาจารย์ให้นำชิ้นงานกลับไปปรับปรุงแก้ไขให้เรียบร้อยแล้วนำมาส่งในสัปดาห์ต่อไป
- งานที่ได้รับหมอบหมาย ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 5 คนทำ my map หน่วย สาระ ซึ่งกลุ่มของดิฉันทำเรื่องปลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น