วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2555
      ในวันนี้อาจารย์พูดเกี่ยวกับรายวิชา และ ข้อตกลงการตรวจบล็อก รวมถึงอธิบายความหมายของคณิตศาสตร์ และพูดถึงอะไรที่สะท้อนว่าเราทำได้ ไม่ได้
   - การเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ( เมื่อเกิดการเรียนรู้แล้วจะเกิดการเอาตัวรอด )
   - กราฟฟิค  คือ แผนผัง ตารางความคิด
   - ภาษา สื่อสาร เครื่องมือการเรียนรู้
   - คณิต คำนวณ คิด วิเคราะห์ ใช้ในชีวิตประจำวัน
การประเมินพัฒนาการเด็ก
   - ต้องประเมินตามความเป็นจริง
   - ไม่ใส่ความรู้สึกของผู้ประเมิน
พัฒนาการเด็ก
   - เปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง เช่น แรกเกิด พลิก คว่ำ คลืบ คลาน นั่ง ยืน เดิน วิ่ง
พัฒนาการของเพียเจท์
   - 2 - 6 ปี แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ 2 - 4 ปี และ  4 - 6 ปี
   - เด็กเรียนรู้โดยการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในช่วงอายุ 2 - 4 ปี
      - ขั้นที่ 1 ขั้นประสาทสัมผัส
      - ขั้นที่ 2 ขั้นก่อนปฏิบัติการ
   - ในวัย 4 - 6 ปี จะเริ่มพูดประโยคยาวๆ เริ่มมีการใช้เหตุ - ผล
* เพียเจท์ ได้ศึกษาพัฒนาการเด็กจากการทำงานของสมอง
* ภาษาและคณิตศาสตร์เป็นพัฒนาการทางสติปัญญา

* องค์ความรู้เกี่ยวกับเด็กปฐมัวย *
http://www.trueplookpanya.com/true/knowledge_detail.php?mul_content_id=19477

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น